วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สมุย ในวันเบาเบา

ครั้งแรกกับการลงใต้มากที่สุด การเดินทางมาสมุยครั้งนี้สุดแสนสบาย เพราะเป็นการเดินทางมาพักผ่อนบำเพ็ญประโยชน์กับบริษัทที่ทำงานค่ะ ฟรีทุกอย่างตลอดการเดินทาง กำหนดการเดินทางคือสามวันสองคืน วันแรก ใช้เส้นทางการเดินทางโดยรถไฟ ออกจากหัวลำโพงตอนกลางคืน นั่งๆนอนๆบนรถไฟกว่าสิบสองชั่วโมงก็ถึงสถานีสุราษฏร์ธานี

หลังจากเก็บสัมภาระก็มีรถทัวร์มารอรับที่หน้าสถานีรถไฟ ให้ทุกคนได้ล้างหน้าแปรงฟันที่โรงแรมในตัวเมืองครู่หนึ่งรถก็แล่นไปส่งเรา ที่ท่าเรือเฟอรารี่ข้ามฟากไปเกาะสมุย นั่งเรืออีกประมาณหนึ่งชั่วโมงก็ถึงจุดหมายปลายทางค่ะ มีรถตู้มารอรับไปส่งที่ตัวโรงแรมที่พักอีกครั้ง นับได้ว่าการเดินทางนั้นหลายต่อทีเดียวกว่าจะถึงจุดหมายปลายทาง ทำเอาเหน็ดเหนื่อย เมื่อยล้าอย่างมากมาย
ก้าวแรก ที่เข้าสู่ที่พัก ความเหนื่อยก็หายไปเป็นปลิดทิ้ง เพราะที่พักนั้นสะอาดสะอ้าน หรูหรามาก กลิ่นหอมของสปาทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันทีเป็นต้องรีบเก็บสัมภาระแล้ววิ่งออกมาสูดอากาศชายทะเลอย่างด่วนเลยค่ะ การเดินทางครั้งนี้ทำให้ไม่สามารถไปสัมผัสความเป็นสมุยได้เต็มที่เท่าใดนัก เพราะต้องรีบเดินทางตามกำหนดการ จุดประสงค์คือมาทาสี ก่อกำแพง ปลูกต้นไม้ให้น้องๆที่โรงเรียนบนเกาะ
นอกจากนี้เรายังได้มีโอกาสไปไหว้สักการะพระใหญ่ที่ "วัดพระใหญ่" สถานที่ที่ใครที่มาสมุยจำต้องมาไหว้ทุกคน เดินทางชม "หินตา หินยาย" และยังได้กาละแมร์กลับมาเป็นของฝากให้เพื่อนๆอีกด้วย ประสบการณ์เดินทางมาสมุยครั้งนี้น่าจดจำกว่าครั้งไหน เพราะเป็นการเดินทางลงใต้ที่สุดเท่าที่เคยมาเลยค่ะ

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น