วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา

ไปเที่ยวตลาดน้ำมาก็เยอะ แต่ใครจะคิดว่าที่พัทยาจะมีตลอดน้ำเหมือนกัน หรืออาจเป็นเพราะเราหันไปเที่ยวตลาดน้ำจริงๆเสียส่วนใหญ่ เลยไม่ค่อยได้สนใจตลาดน้ำจำลอง จนวันหนึ่งพี่สาวได้ชวนไปเที่ยวสบายแบบชิวๆ ใกล้กรุงเทพ เลยตกลงได้ที่ตลาดน้ำสี่ภาคแห่งนี้ แต่ทริปในครั้งนี้เป็นทริปหนึ่งวันไปเช้าเย็นกลับนะค่ะ โดยเริ่มเดินทางจากกรุงเทพขึ้นรถตู้ที่อนุเสาวรีย์ ค่ารถตู้คนละ 97 บาท ออกทุก 15 นาทีเลยค่ะ รถวิ่งประมาณสองชั่วโมง หลังจากหลับๆตื่นๆอยู่สักพักก็ถึงหน้าตลาดน้ำเลย สบายมากเลยใช่มั๊ยล่ะคะ





ตลาดน้ำ 4 ภาค เสน่ห์แห่งใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมและเป็นศูนย์รวมของ มีกิจกรรมและ ความหลากหลายเกี่ยวกับการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ซึ่งก็ได้รวบรวมของดีทั้ง 4 ภาคได้แก่ เหนือ อิสาน กลางและใต้ มาไว้ที่นีค่ะ 

























ผสมผสานกันอย่างได้อย่างลงตัวทีเดียวนะคะ  เป็นแหล่งรวมสินค้าหัตถกรรมพื้นบ้านและแหล่งท่องเที่ยวเชิง วัฒนธรรมมารวมไว้จุดเดียวกัน ถือว่าเป็นแหล่งช็อปปิ้งแหล่งใหม่ที่มีจุดขายในตัวเองและไม่เหมือนใคร ภายในเป็นแหล่งรวม อาทิ เช่นทุ่งทานตะวัน พิพิธภัณฑ์ไม้แกะสลัก นอกจากนี้ยังมีการแสดงกิจกรรมวิถีชีวิตประเพณี วัฒนธรรมไทย หรือจะเป็นการล่องเรือพายชมทัศนียภาพตลาดน้ำ ส่วนใหญ่แล้วชาวต่างชาติมาเที่ยวกันเยอะมากกว่าคนไทยเสียอีกนะคะ มีทั้ง ไทย จีน ญี่ปุ่น ฝรั่ง เดินสวนกัน บางทีแทบแยกไม่ออกเลยว่าใครชาติไหน






มีเรือพายให้นั่งชมตลาดน้ำได้อย่างทั่วถึง นอกจากนี้เห็นบันไดที่สูงๆในภาพไหมคะ นั่นคิอที่โหนสลิงข้ามคลองไปกลับครั้งละ 100 บาท แต่ถ้าใครคิดจะโหนสลิงก็ห้ามอายที่จะเล่นนะคะ เพราะที่ตรงนั้งอยู่ตรงกลางตลาดน้ำเลย แค่คุณคิดจะกระโดด คนก็เห็นกันทั้วทั้งตลาดแล้วล่ะค่ะ 




บ้านดิน ชื่อก็บอกแล้วว่าสร้างบ้านด้วยดิน ข้างในนั้นเย็นสบาย เขาจัดเป็นร้านอาหาร ร้านขายของ และพิพิธภัณฑ์ของเก่าให้เข้าชมได้ฟรีค่ะ






























ภายในตลาดที่พบเห็นบ่อยคือ พระพุทธรูปค่ะ คงเพราะตลาดน้ำที่นี่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเยอะมาก จึงมีพระพุทธรูปมาให้ชาวไทยเราได้ทำบุญ และให้ชาวต่างชาติได้เห็นวัฒนธรรมทางด้านศาสนาของประเทศไทยเรา




















































อาหารการกินที่ขายถือว่าราคาปกติ ไม่ได้มีชาร์จเพิ่มเหมือนสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไป ก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรอยุธยาอร่อนสมคำเล่าลืมมาก ทั้งผัดไทย น้ำผลไม้ น้ำสมุนไพร ลูกชิ้น ปลาหมึกปิ้ง เมนูเด็ดที่เห็นขายกันคงเป็นเนื้อจระเข้ปิ้ง ถามคนชิมเขาบอกว่ารสชาดเหมือนเนื้อไก่แต่เหนียวกว่านิดหน่อย





มวยทะเล เป็นที่ขึ้นชื่อของตลาดน้ำที่นี่มากค่ะ มีการแสดงตอนบ่ายของทุกวัน ก็ชกกันจนกว่าจะตกน้ำกันไปข้างหนึ่งนั่นแหละค่ะ ทั้งต่อยทั้งหนีบ จับกดน้ำ เล่นเอาคนดุเสียวไปตามๆกัน










ตอนกลับก็ต้องเดินนิดหน่อยค่ะ โดยเดินออกจากตลาดน้ำแล้วก็เดินตรงไปอีกหน่อยเพื่อไปซื้อตั๋วรถตู้ในสัตหีบ หรือใครของเยอะก้มีรถบริการถึงท่ารถเลยนะคะ สะดวกมากค่ะ ทริปนี้ทั้งกินทั้งเที่ยว สบายๆ ลองดูกันนะคะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น