วันอังคารที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ตรัง เมืองน่ารักตอนที่1: เที่ยวเมืองตรัง

ปกติชอบเที่ยวภูเขาอากาศเย็นๆ ร่มๆ ต้นไม้เยอะๆ แต่ไปเที่ยวทะเลคราวนี้ไปมาไม่กี่ครั้ง ประทับใจเมืองตรังเขา ขับรถเที่ยวเกือบทั่วทั้งเมืองเห็นบ้านเมืองและผู้คนน่ารักๆมากมาย ตอนแรกคิดว่าตัวเมืองตรังติดทะเล ไปพักในเมืองเช่ามอเตอไซค์ก็เที่ยวทั่วแล้ว แต่...ตัวเมืองตรังไม่ติดทะเลเลยสักนิด!!  จะเที่ยวทะเลต้องออกไปต่างอำเภอ - -" เช่ามอเตอไซค์ขับออกไปก็หลายกิโล นั่งจนก้นเป็นตระคิว แดดเผาอีกต่างหาก แต่ก็ได้บรรยากาศลมเย็นๆ...




เริ่มต้นเส้นทางระหว่างกระบี่ไปตรังเต้มไปด้วยสวนยาง สวนปาล์ม สวนมะพร้าว จะได้เห็นต้นไม้สูงๆ เรียงกันเป็นแถวตลอดสาย บางเส้นต้นไม้ใหญ่กิ่งเอียงพาดมาในถนนเป็นอุโมงค์ต้นไม้ เสียดายไม่ได้ถ่ายเก้บไว้ ได้แต่มองยิ้มชมวิวข้างทางไปเรื่อยๆ























ตรัง เมืองน่ารัก


เมืองตรังเป็นเมืองเล็กๆ เวลาผ่านไปแต่ละที่จะสังเกตลักษณะแถวนั้นได้ง่ายมาก เริ่มจากผังเมืองศูนย์กลางเป็นวงเวียนหอนาฬิกาที่เป็สัญลักษณ์ของเมืองตรัง หากใครมาไม่เห็นหอนาฬิกานี้มาไม่ถึงเมืองตรัง เขาว่าไว้อย่างนั้น นอกจากนี้สัญลักษณ์อีกอย่างคือรถสามล้อรูปร่างเป็นเอกลักษณ์ที่เห็นแล้วต้องจำได้ 


ทำเลจวนผู้ว่าราชการจังหวัดอยู่บนเนินเขาเล็กๆกลางเมืองติดหอนาฬิกาพอดี ขับรถผ่านสะดุดตามาก ยังสงสัยเลยว่าบ้านใครมาทำอยู่บนเขาตรงกลางแบบนี้ฟระ? บอกได้เลยประทับใจจวนผู้ว่า 555
























วัฒนธรรมการกิน ตอนเช้าส่วนใหญ่คนที่นี่กินโกปี๊(กาแฟ)กับติ่มซำเป็นอาหารเช้า จะเห็นเหล่าอากงมานั่งอ่านหนังสือพิมพ์กินปาท่องโก๋ มีของดังขึ้นชื่ออย่างเช่นหมูย่างเมืองตรัง ขนมจีนน้ำยาเมือง เค้กเมืองตรัง



สังเกตได้ว่าผู้คนที่นี่เขารักสงบเพราะมีสวนสาธารณะเยอะมากๆในตัวเมืองตั้งสามสี่แห่ง ยังมีสนามกีฬากลางใหญ่ๆสองแห่ง วัยรุ่นมาใช้กันจนเต็ม "เวลาไม่มีอะไรทำก็จะมาออกกำลังกาย" หนุ่มเมืองตรังได้กล่าวไว้...  หลังจากออกกำลังกายเสร็จ สถานที่ยอดฮิตที่นั่งกันก้คือร้านโกปี๊กับโรตีข้างทางมีโต๊ะนั่งเรียงยาว วัยรุ่นและรถมอเตอไซค์จอดเต็มหน้าร้าน ฮิตกันจริงๆ












ทุกวันตอนเย็นจนถึงประมาณสี่ทุ่ม กลางเมืองจะมีตลาดสดคนเดินยาวประมาณ 500 เมตรเรียกกันว่า Center Point ขายอาหารต่างๆ ทั้งของทอดของคาวหวาน ขนม นม เนย คล้ายกับงานวัดบ้านเรา และทุกวันพฤหัสถึงวันอาทิตย์ตอนเย็นก็มีตลาดคนเดินอีกที่หนึ่งติดสถานีรถไฟ ขายเสื้อผ้า ของตกแต่ง แฮนเมค ต่างๆ เป็นตัวเลือกให้ได้ช็อปปิ้งกันอีก...














































เมืองยังสงบเพราะไม่ติดทะเลทำให้นักท่องเที่ยวไม่พักในเมือง จะเลือกไปพักผ่อนที่ต่างอำเภอที่ติดทะเลมากกว่า ผู้คนที่นี่ใจดีและจริงใจ มีทั้งศานสาพุทธ คริสต์ อิสลาม ปะปนกันไป เป็นเมืองที่ประทับใจและน่ารักจริงๆ ... :)







ขึ้นชื่อว่าภาคใต้แน่นอนว่าไปที่ไหนก็ต้องมีแต่สวนยางพารา ฝนตกชุกตลอดทั้งปี























ขอบคุณข้อมูลจาก : โจ๊ะ หนุ่มเมืองตรัง :D
ตอนหน้า สถานที่เที่ยวต่างๆของตรังนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น